Cách skincare 3 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

Bạn chỉ vừa tìm hiểu về skincare? Bạn không biết phải áp dụng quy trình skincare nào? Có quá nhiều thông tin và bạn không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để Caryophy “mách” cho bạn Cách skincare 3 bước đơn giản cho người mới bắt đầu nhé!

Theo Tiến sĩ Dhaval Bhanusali, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị và chuyên gia Skincare.com, khi mới bắt đầu thói quen skincare, bạn nên tối giản hoá quy trình. Khi xây dựng thói quen chăm sóc da cho người mới bắt đầu, bạn chỉ nên nhớ 3 bước ngắn gọn: làm sạch, cân bằng và dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể thay đổi quy trình skincare và sản phẩm tuỳ theo ngày hay đêm.

Chu trình skincare đơn giản ban ngày
Cách skincare 3 bước đơn giản ban ngày
Chu trình skincare đơn giản ban đêm
Cách skincare 3 bước đơn giản ban đêm

Cách skincare 3 bước đơn giản

1. Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da bao gồm Tẩy trang và Rửa mặt. Hiện nay có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau trên thị trường. Bạn có thể tìm hiểu những dòng tẩy trang dạng nước, dầu hoặc sáp. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham khảo các quy trình như double-cleansing hay triple-cleansing để tăng cường hiệu quả làm sạch da.

>> Tìm hiểu thêm về quy trình Double/Triple cleansing tại đây

Cách skincare đơn giản - làm sạch da

Tiếp theo là rửa mặt. Rửa mặt là bước cơ bản và thiết yếu nhất của bất kỳ chu trình skincare nào. Bác sĩ da liễu, tiến sĩ Carlos Charles tại New York nói rằng :”Da của chúng ta tiếp xúc với các chất ô nhiễm môi trường, bụi bẩn và vô số thành phần khác mỗi ngày và chúng cần được loại bỏ hoàn toàn để tránh lỗ chân lông bị tắc, xỉn màu và nổi mụn. Rửa hai lần một ngày, sáng và tối là cách skincare tốt nhất”.

Thêm 1 điều cần lưu ý đó là bạn nên tìm hiểu về làn da và những vấn đề da mình gặp phải để chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp.

>> Tại sao nên dùng sữa rửa mặt trị mụn chuyên biệt cho da mụn?

>> Sữa rửa mặt Caryophy Portulaca

Chọn đúng sản phẩm phù hợp với tình trạng da của mình

2. Bước 2: Cân bằng da

Toner (hay còn gọi là nước cân bằng/nước hoa hồng) là sản phẩm dạng nước giúp cân bằng độ pH cho da, có tác dụng làm dịu da sau bước sữa rửa mặt. Do trong sản phẩm sữa rửa mặt thường có tính tẩy (giúp làm sạch da), độ pH của da chúng ta thường bị nâng cao. Chính vì thế, sử dụng toner giúp cân bằng làn da trở lại độ pH 5.5. Nếu da duy trì được độ pH lý tưởng, lớp màng tạo độ ẩm tự nhiên ở lớp sừng sẽ hoạt động tốt. Giúp bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài. Nếu sữa rửa mặt chứa độ pH quá cao sẽ phá vỡ lớp màng này, khiến da dễ bị tổn thương.

>> Đi tìm dòng toner cho da mụn tốt nhất – đáng mua nhất 2020

Cách skincare đơn giản: dưỡng ẩm

Theo chuyên gia thẩm mỹ ở New York – Jordana Mattioli – nên dùng Toner sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì khác. Cách tốt nhất là bạn nên đổ Toner ra tay (nhớ rửa sạch tay trước nhé!), xoa nhẹ rồi vỗ lên mặt. Cách skincare này sẽ hạn chế việc hao phí sản phẩm so với bông tẩy trang thông thường.

3. Bước 3: Dưỡng ẩm

Sau khi da đã sạch sẽ, cân bằng, thì điều cuối cùng trong chu trình skincare đó là dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn, cấp nước và cân bằng độ ẩm cho làn da. Tại bước này, bạn có thể thoải mái thêm vào 1 loại serum hay mặt nạ giấy tuỳ thuộc vào tình trạng da của mình.

>> Serum Caryophy Portulaca Ampoule

Đối với buổi tối, tiến sĩ Bhanusali khuyên bạn nên sử dụng những sản phẩm giàu chất chống oxy hóa để nuôi dưỡng làn da của bạn tốt hơn. Vào buổi sáng, bạn nên chọn 1 loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ. Kết hợp cùng với nó là kem chống nắng. Hoặc bạn có thể tìm đến những sản phẩm kem dưỡng ẩm có SPF từ 30 trở lên.

Tại sao phải quan tâm đến cách skincare?

Theo tạp chí The New York Times, sở hữu làn da đẹp chỉ có 1 phần nhờ DNA. Nhưng cách dưỡng da mới thực sự là yếu tố quyết định. Trên thực tế, chăm chỉ skincare là 1 cách khiến bạn đánh bại được những dấu hiệu lão hoá, mụn, viêm,… Đối với những người chưa từng skincare trước đây, hãy giữ mọi thứ đơn giản. Để làn da cuả bạn thích ứng từ từ với những loại sản phẩm. Cách skincare dành cho từng loại da cũng sẽ khác nhau. Chính vì thế, khi thực sự muốn cải thiện tình trạng da của mình, hãy dành thời gian tìm hiểu. Hãy quan tâm đến kiểu da, tình trạng đặc biệt của da và tìm những sản phẩm tương thích đưa vào quy trình của mình.

Chu trình skincare đơn giản

Kết

Sở hữu làn da đẹp bất chấp thời gian là ước mơ của rất nhiều cô gái. Hãy cùng Caryophy bắt đầu với chu trình dưỡng da ngay hôm nay nhé!

>> Làm đẹp da không khó với 9 lời khuyên từ chuyên gia

>> Dưỡng da không cồn giúp tôi cải thiện làn da như thế nào?

2 thoughts on “Cách skincare 3 bước đơn giản cho người mới bắt đầu

  1. Mụn đầu đen khác gì với sợi bã nhờn? –

    […] >> Cách skincare 3 bước đơn giản cho người mới bắt đầu […]

  2. Dưỡng da như Hari Won – 6 tips để có làn da "không tuổi" –

    […] >> Cách skincare 3 bước đơn giản cho người mới bắt đầu […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *