Chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn bằng phương pháp nào?

Sau khi nặn xong bạn cần trải qua quá trình skincare cẩn thận. Làm vậy để tránh tình trạng viêm nhiễm khiến mụn ẩn tái phát trở lại. Học ngay cách chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn hữu ích từ Caryophy để “say bye” mụn ẩn mãi mãi nhé.

I. Có nên tự nặn mụn ẩn hay không?

Mụn ẩn có nhiều điểm khác biệt so với các loại mụn thông thường. Các loại mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen đều có những biểu hiện dễ nhận biết trên da. Riêng mụn ẩn lại nằm chìm bên dưới. Việc lấy nhân mụn ẩn cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn nhiều. Bạn phải tìm ra cách để đây hết nhân mụn ra ngoài khi nó nằm sau ở bên trong. Điều này tạo nên không ít khó khăn mỗi khi điều trị mụn ẩn.

Vậy nặn mụn như thế nào để lấy hết nhân mụn ẩn? Tất nhiên bạn phải tìm cách để nhân mụn trồi lên trên bề mặt. Dùng biện pháp xông hơi để lỗ chân lông giãn nở. Hay tìm đến các sản phẩm như kem trị mụn, serum để khiến nhân mụn trồi lên. Từ đó việc lấy nhân mụn bằng những dụng cụ vô trùng sẽ dễ dàng hơn. Nếu không thể tự làm bạn có thể đến điều trị mụn ẩn tại spa. Ở đó, họ có những quy trình chuyên sâu hơn đảm bảo lấy hết nhân mụn mà không làm tổn thương, tránh nguy cơ viêm nhiễm không đáng có.

chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn 1
Mụn ẩn ít biểu hiện ra bên ngoài nên việc điều trị có phần khó khăn hơn.

II. Sau khi nặn mụn ẩn nên làm gì để tốt cho da?

Nặn mụn thì vui đấy. Lấy được nhân mụn lại còn vui hơn. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn xong làn da của bạn sẽ trở nên yếu đuối đi rất nhiều. Những vết thương do mụn gây ra vẫn còn đó. Bởi vậy, sau khi nặn mụn ẩn bạn cần thực hiện ngay những điều sau để tránh nguy cơ viêm nhiễm, tạo điều kiện cho mụn tái phát mạnh mẽ hơn.

1. Thực hiện ngay để chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn hiệu quả

Dùng nước muối sinh lý pha loãng để vệ sinh vùng da vừa mới nặn mụn xong. Để đảm bảo an toàn bạn nên mua chúng ở những cửa hàng uy tín. Chọn sản phẩm có bao bì, nhãn mác rõ ràng.

Các loại sữa rửa mặt bạn nên chọn phải thật dịu nhẹ. Độ pH thấp và không chứa thành phần gây kích ứng da. Điều này những cô nàng có da nhạy cảm phải lưu ý đấy nhé.

Kết hợp các loại toner để tạo nên độ cân bằng cho da. Tạo cảm giác dịu nhẹ, tránh đau nhức và sưng tấy.

Ăn thêm nhiều rau xanh, uống nước trái cây, nước lọc, trà xanh để thanh lọc và bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể.

chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn 2
Sữa rửa mặt Caryophy hỗ trợ đắc lực quá trình điều trị mụn ẩn nhờ khả năng làm sạch đến 99%.

2. Thận trọng khi chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn.

Không nên bôi kem nghệ vào các vết mụn mới nặn. Nghệ được biết đến với khả năng trị thâm và diệt khuẩn hiệu quả. Nhưng nếu sử dụng trong thời gian này lại khiến vùng da dễ bị bít tắc.

Thay ngay hoặc giặt sạch mềm, vỏ gối, ra nệm. Điều này để tránh tình trạng vi khuẩn từ đó xâm nhập vào da.

Tạm “chia tay” các thức ăn nhiều kém healthy quá nhiều dầu mỡ, cay nóng, các thức uống nhiều đường hay chất kích thích để làn da nhanh chóng phục hồi.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi bên ngoài môi trường. Nếu có việc cần thiết đi ra ngoài cần che chắn cẩn thận. Nhớ dùng kem chống nắng để không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím làm da bị mẩn đỏ thâm sạm. 

Hạn chế sử dụng các loại vitamin C, các sản phẩm AHA, BHA để da không bị quá tải bởi quá trình skincare.

chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn 3
Các loại thức ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho quá trình chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn.

III. Những điều lưu ý khi nặn mụn ẩn

Khi mới làm tổn thương da do nặn mụn ẩn bạn sẽ thấy tình trạng sưng đỏ và đau nhức trên gương mặt. Điều này là điều hiển nhiên nên bạn cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần chú trọng chăm da như những bước mà Caryophy đã hướng dẫn phía trên là được.

Không tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, điện thoại khi không cần thiết để tránh bức xạ có hại cho da.

Giữ chế độ sinh hoạt điều độ, không thức khuya để làn da được nghỉ ngơi

chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn 4
Ngủ đủ giấc sẽ tạo nên sự thư giãn tuyệt đối cho làn da nhanh chóng lành thương.

Những bạn nào thực hiện việc nặn mụn ẩn tại nhà cần tìm hiểu kỹ lưỡng quy trình. Nếu không rất có thể bạn chỉ gây tổn thương ngoài da mà nhân mụn bên trong thì vẫn còn nguyên. Đặc biệt lưu ý phải vệ sinh dụng cụ cẩn thận. đeo bao tay hoặc rửa sạch tay bàn nước sát khuẩn trước khi thực hiện tránh việc nhiễm khuẩn trong quá trình nặn.  

Nếu bạn lựa chọn các cơ sở spa để lấy nhân mụn. Phải tham khảo kỹ lưỡng các thông tin và hỏi rõ quy trình thực hiện cũng như giá cả trước khi dùng dịch vụ.

Caryophy đã chia sẻ những điều bạn cần lưu ý để chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn an toàn và nhanh chóng lành thương hơn. Mong rằng một kết quả thuận lợi sẽ đến với bạn khi bạn áp dụng đúng quy trình này để chăm sóc da bị mụn ẩn. Nếu có bất kì thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến việc điều trị mụn thì đừng ngần ngại nhắn ngay cho Caryophy để được giải pháp nhanh chóng và kịp thời nhé.

Mụn ẩn bay xa – Dưỡng da cực dễ.

Lời khuyên trị mụn từ bác sĩ Nguyễn Thu Trang.

One thought on “Chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn bằng phương pháp nào?

  1. Nặn mụn ẩn dưới da an toàn cho newbie còn lơ ngơ vì mụn

    […] dung dịch sát khuẩn để làm sạch vùng da vừa mới nặn mụn ẩn. Quá trình chăm sóc da sau khi nặn mụn ẩn cũng cần được chỉnh chu để giúp da phục hồi nhanh, liền sẹo và mịn […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *