10 sự thật ‘không phải dạng vừa đâu’ về mặt nạ giấy mà bạn nên biết

Mặt nạ giấy đã là sản phẩm chăm sóc da quá đỗi quen thuộc với phái đẹp. Tuy nhiên, có những sự thật ‘lợi hại’ về mặt nạ này có thể bạn vẫn chưa từng nghe qua đâu. Hãy cùng mỹ phẩm Caryophy tìm hiểu về 10 sự thật này nhé!

1. Mặt nạ giấy đã được phát minh từ rất lâu đời

Tuy mặt nạ giấy đã được phụ nữ Pháp áp dụng từ những năm 1857 với phương pháp hết sức ‘chân phương’ bằng cách ngâm những mảnh vải vào dầu dưỡng ẩm, vitamin và kem dưỡng. Hay những mảnh vải từng được những geisha thời Nhật cổ thấm qua nước chiết xuất hoa, đắp lên mặt để khiến da mịn màng hơn.

Xuất sứ mặt nạ giấy

Thế nhưng ngày nay, Hàn Quốc vẫn được xem là ‘cái nôi’ của mặt nạ này. Nhờ những công nghệ hiện đại giúp hoàn thiện dòng mặt nạ được ‘ưu ái’ số 1 hiện nay. Vào khoảng năm 2018, mặt nạ giấy thường được báo chí nước ngoài gọi bằng cái tên “K-sheet mask” hay “Korean sheet mask” (Mặt nạ giấy Hàn Quốc).

Thậm chí lúc này, mặt nạ giấy còn tạo ra trào lưu lớn mạnh khắp thế giới. Do nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ những ngôi sao lớn nhỏ, trào lưu ‘sheet mask selfie’ nhanh chóng lan rộng khắp toàn cầu nhờ hiệu ứng lan truyền cực nhanh trên mạng xã hội, đặc biệt là ở Mỹ. Chính vì thế, mỗi khi nhắc nghe nhắc mặt nạ này. Chúng ta không thể không nhớ đến Hàn Quốc – kinh đô làm đẹp của Châu Á.

2. Không phải chất liệu mặt nạ giấy nào cũng giống nhau

Nếu bạn nghĩ mặt nạ giấy chỉ làm từ … giấy, thì bạn đã nhầm rồi đấy!

Mặt nạ giấy trên thị trường hiện nay có khoảng 5 loại chất liệu khác nhau. Đầu tiên là vải cotton, hoặc sợi cellulose nhân tạo như cupra, tencel hoặc microfiber. Ngoài ra còn có những chất liệu đặc biệt khác, chẳng hạn như hydrogel. Mặt nạ Hydrogel được tạo thành từ tinh chất dạng thạch, mang đến khả năng làm dịu da.

Ngoài ra, còn có Bio-cellulose, Foil mask, mặt nạ than tre,…

Chất liệu mặt nạ giấy
Chất liệu mặt nạ giấy

3. Mặt nạ giấy được dùng sau bước Serum

Trong chu trình dưỡng da đã quá nhiều bước, vậy thì mặt nạ giấy sẽ ‘chen chân’ vào đâu?

Chị em phụ nữ thường nhầm lẫn mặt nạ giấy sẽ là bước đầu tiên sau khi rửa mặt. Nhưng các chuyên gia cho rằng, để làn da có thể hấp thụ được trọn vẹn dưỡng chất trong mặt nạ, bạn nên sử dụng mặt nạ giấy sau bước Serum dưỡng da.

Cơ chế hoạt động của mặt nạ giấy là che phủ làn da bằng 1 miếng vải mỏng. Nhờ đó, nhiệt độ của da sẽ tăng lên, cải thiện sự lưu thông máu và giúp làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Chính vì thế, nếu bạn sử dụng serum trước khi đắp mặt nạ, những dưỡng chất của serum cũng có thể được mặt nạ hỗ trợ thẩm thấu sâu hơn vào da của bạn. Đây đúng là một mũi tên trúng cả hai đích đấy!

Mặt nạ giấy được dùng sau bước Serum

4. Không phải ‘càng lâu càng tốt’

Nhiều người có thói quen đắp mặt nạ giấy qua đêm. Hoặc để trên da đến khi tấm mặt nạ khô lại, với lòng tin càng lâu sẽ càng khiến dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào da. Nhưng đây là một quan niệm sai lầm!

Chúng a không nên để mặt nạ trên mặt quá 30 phút. Và tốt nhất bạn nên ‘ngoan ngoãn’ tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng cho từng loại mặt nạ. Để mặt nạ trên da đến khi khô lại sẽ gây ra hiệu ứng đảo ngược vì miếng mặt nạ lúc này sẽ bắt đầu hấp thụ lại độ ẩm từ da, gây ra tình trạng da khô, thiếu độ ẩm. Không những không có lợi ích gì mà còn gây hại cho làn da.

Thời gian sử dụng mặt nạ giấy
Thời gian sử dụng mặt nạ giấy

Bạn có thể tháo lớp vải mặt nạ ra. Sau đó để lại lớp dưỡng chất trên da để dưỡng ẩm sâu cho da qua đêm.

5. Tận dụng những dưỡng chất còn sót lại

Những giọt tinh chất bạn thường thấy trong mặt nạ giấy thực chất chính là serum. Thay vì bỏ số tiền 300-500.000 cho 1 chai serum 10ml, thì tại sao không tận dụng những giọt dưỡng chất quý giá trong túi mặt nạ nhỏ xinh của mình?

Với những dưỡng chất còn đọng lại trên da, hãy massage đều cho đến khi những dưỡng chất này khô lại và lúc này bạn sẽ thấy làn da của mình ngậm ẩm, căng mọng và mềm mại hơn. Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ vô tình loại bỏ tất cả tinh chất có lợi cho làn da của bạn. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng massage tinh chất sau khi đắp mặt nạ và để tinh chất trên da qua đêm.

 Tận dụng những dưỡng chất còn sót lại của mặt nạ
Tận dụng những dưỡng chất để bỏ lên mặt nạ

Có rất nhiều mẹo nhỏ bạn có thể tận dụng được hết dưỡng chất còn sót lại trong mặt nạ.

Xêm thêm bài viết: 9 Mẹo tận dụng dưỡng chất còn sót lại bên trong mặt nạ giấy

6. Dù ban ngày hay ban đêm, hãy để cho mặt nạ giấy có thời gian thẩm thấu vào da

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các beauty vlogger, bạn sẽ thấy họ thường đắp mặt nạ giấy vào buổi sáng trước khi trang điểm để khiến làn da mịn màng, đủ ẩm và không gặp tình trạng ‘cakey’ trên da khi make up.

Nếu bạn có thời gian thư thả, thì mặt nạ là một lựa chọn tuyệt vời để thêm vào chu trình dưỡng da buổi sáng. Tuy nhiên, lời khuyên của Caryophy đó là bạn đừng ‘đi tàu bay’ với mặt nạ giấy. Bạn cần để dưỡng chất khô hoàn toàn trước khi apply lớp trang điểm lên (đừng làm ngược lại, nếu bạn không muốn mụn tấn công làn da của mình).

10 sự thật 'không phải dạng vừa đâu' về mặt nạ giấy mà bạn nên biết: Dù ban ngày hay ban đêm, hãy để cho mặt nạ giấy có thời gian thẩm thấu vào da

Nếu không thì hãy bỏ qua bước mặt nạ giấy, chú trọng vào serum & kem dưỡng ẩm nhé!

7. Không nên dùng kem dưỡng ẩm quá dày sau khi đắp mặt nạ

Tác dụng chính của mặt nạ giấy là cung cấp cho làn da của chúng ta độ ẩm sâu. Dưỡng chất trong mặt nạ được chứng minh có khả năng cấp ẩm tương đương với 1 lọ serum. Tuy kem dưỡng ẩm là bước cuối cùng để khoá lại độ ẩm trên da. Thế nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng mặt nạ giấy, hãy cẩn trọng ở bước này nhé.

Kem dưỡng có kết cấu quá dày khi kết hợp cùng mặt nạ giấy sẽ gây ra sự bí tắc lỗ chân lông. Dẫn đến các tình trạng khá ‘khó nhằn’ như mụn ẩn, mụn trứng cá,…

10 sự thật 'không phải dạng vừa đâu' về mặt nạ giấy mà bạn nên biết: Không nên dùng kem dưỡng ẩm quá dày sau khi đắp mặt nạ

8. Da dầu vẫn nên đắp mặt nạ giấy thường xuyên

Có nhiều bạn trẻ quan niệm rằng da dầu là da đã dư độ ẩm. Và không cần phải đắp mặt nạ cấp ẩm nữa. Khoa học đã chứng minh đây là một quan niệm sai lầm.

Da dầu là có cơ chế tuyến nang lông (các tuyến tiết ra dầu tự nhiên) hoạt động mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải da dầu tức là da đã đủ ẩm, đủ nước.

> Phân biệt làn da thiêu nước và thiếu ẩm (mở trong tab mới)”>> > > Phân biệt làn da thiêu nước và thiếu ẩm (mở trong tab mới)”>Phân biệt làn da thiêu nước và thiếu ẩm

Theo các chuyên gia da liễu, những người có nền da dầu vẫn nên sử dụng mặt nạ giấy thường xuyên như một phương pháp cung cấp nước và độ ẩm cho làn da. Da khi thiếu đi độ ẩm sẽ khiến tuyến nang lông hoạt động mạnh mẽ hơn để ‘bù đắp’ vào phần dầu bị thiếu, gây ra tình trạng dầu trên da ngày càng nhiều.

10 sự thật 'không phải dạng vừa đâu' về mặt nạ giấy mà bạn nên biết: Da dầu vẫn nên đắp mặt nạ giấy thường xuyên

9. Bạn vẫn có thể đắp mặt nạ giấy hàng ngày

Những hướng dẫn sử dụng cơ bản của mặt nạ giấy mà chúng ta thường thấy là: sử dụng từ 1-3 lần/tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, phái đẹp Hàn Quốc đã xem mặt nạ giấy là một chu trình dưỡng da hàng ngày để làn da căng bóng, ẩm mịn hơn.

Theo trang Facefactory, bạn có thể đắp mặt nạ hàng ngày. Tuy nhiên, bạn cần xem xét các tiêu chuẩn sau:

  • Tình trạng da của bạn: Nếu nền da của bạn đang khoẻ mạnh, không có dấu hiệu viêm hay bí tắc nang lông, thì bạn có thể thoải mái sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày
  • Môi trường xung quanh: Tuỳ thuộc vào môi trường bạn đang sinh sống đang ẩm, khô hay nóng, lạnh mà bạn sẽ phải điều chỉnh tần suất sử dụng mặt nạ.
  • Loại mặt nạ: Nếu bạn đang tìm kiếm loại mặt nạ để chăm sóc da hàng ngày. Hãy thử những loại có chiết xuất thiên nhiên lành tính. Những loại mặt nạ này sẽ chỉ có tác dụng cấp ẩm nhẹ nhàng. Khiến nền da của bạn khoẻ hơn, sáng hơn, nên phù hợp để đắp hàng ngày. Còn nếu bạn đang sở hữu loại mặt nạ đặc trị (trị mụn, thâm,..) thì hãy sử dụng giãn cách ra nhé!

10. Mặt nạ vẫn có thể dùng để trị mụn

Nền da mụn thường bị cảnh báo là một trong những ‘khắc tinh’ của mặt nạ giấy. Thế nhưng, với công nghệ hiện đại phát triển. Một số loại mặt nạ hiện nay đã có thể đặc trị những vấn đề như mụn, thâm, nếp nhăn do lão hoá da. Mà không gây tổn hại đến nền da đang tổn thương.

Nhờ vào những thành phần thiên nhiên lành tính, những sản phẩm mặt nạ này không khiến làn da mụn ‘kêu cứu’ vì kích ứng. Bên cạnh đó còn có những chiết xuất giúp đặc trị mụn như rau má, rau sam khiến sản phẩm mặt nạ sở hữu khả năng trị mụn ưu việt.

Một ví dụ điển hình là mặt nạ trị mụn Caryophy Mask Sheet. Với chiết xuất giàu dưỡng chất như glycerin, Beta-Glucan, Betaine Salicylate, Adenosine, sản phẩm từ nhà Caryophy có thể cung cấp cho da độ ẩm sâu, nuôi dưỡng nền da khoẻ mạnh hơn. iĐặc biệt là các chiết xuất tự nhiên như chiết xuất rau má, rau samCaprylic – một dạng este của dầu dừa, mặt nạ Caryophy Mask Sheet cực kỳ an toàn với làn da dù là da nhạy cảm. Bên cạnh đó, mặt nạ Caryophy sở hữu khả năng trị mụn, trị thâm vượt trội hơn so với những sản phẩm khác.

Ngoài ra dùng mặt là liệu pháp chăm sóc tốt nhưng bạn hãy kết hợp một số phương pháp chăm sóc da khác để có thể mang lại kết quả cho da tốt nhất.

Kết

Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc da. Các sản phẩm của Caryophy cam kết không chứa những tạp chất gây hại hay bào mòn da. Công ty TNHH Caryophy Việt Nam là đơn vị nhập khẩu độc quyền các sản phẩm Caryophy chính hãng 100%. Hiện tại, bạn có thể sở hữu sản phẩm dưỡng trắng da Caryophy bằng cách GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI tại hotline 0981.884.496, Inbox ngay hộp tin nhắn góc phải  hoặc tham khảo thông tin tại Fanpage Caryophy Việt Nam. 

2 bình luận về “10 sự thật ‘không phải dạng vừa đâu’ về mặt nạ giấy mà bạn nên biết

  1. 5 mặt nạ khoai tây trị mụn, xóa thâm tận gốc cực đơn giản và hiệu quả

    […] thêm: Nếu bạn thấy lười có thể vào mặt nạ giấy để mình hiểu công dụng. Cũng là 1 lựa chọn phù hợp cho bản thân, tiết kiệm […]

  2. Review mặt nạ Caryophy mask: Mặt nạ trị mụn thần thánh 2020

    […] Xem thêm 10 sự thật ‘không phải dạng vừa đâu’ về mặt nạ giấy mà bạn nên biết […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *