Rau má có tác dụng gì trong làm đẹp – Caryophy Việt Nam

Rau má có tác dụng gì trong làm đẹp lẫn nấu ăn? Không còn xa lạ với công dụng của mình trong gác bếp, ngoài ra rau má còn được xem là “vị cứu tinh” trong làm đẹp nhờ khả năng chống lão hóa và chữa lành vết thương trên da. Cùng Caryophy tìm hiểu sâu hơn về tất tần tật công dụng của rau má trong bài viết dưới đây nhé!

Rau má có tác dụng gì cho da mặt

Là loại cây thân thảo, xếp nối nhau với lá dạng tròn như đồng tiền. Rau má là loại thực vật có tính hàn, dễ dàng tìm thấy tại Việt Nam. Ngoài ra, rau má còn được ứng dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm lành tính hiện nay với các công dụng như sau:

1. Chống lão hóa

Với thành phần Saponin Triterpenoid và Beta caroten cực kì dồi dào giúp làn da được săn chắc và tươi tắn hơn. Đây là thành phần quý có trong các loại mỹ phẩm thiên nhiên để chống lão hóa trên da. Chất chống oxy hóa này hỗ trợ giảm thiểu các vết chân chim và nếp nhăn. Ngoài ra, sử dụng rau má tròn thời gian dài còn giúp tăng cường lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình phục hồi và tái tạo da, cải thiện tình trạng chảy xệ hiệu quả.

2. Hỗ trợ điều trị mụn

Axit Asiatic, Axit brahmic trong Saponin của rau má có tác dụng kháng viêm và điều trị mụn an toàn. Những thành phần này giúp chữa lành vết thâm mụn lâu ngày, se cồi mụn và giảm tình trạng sưng viêm do mụn để lại. Một trong những điểm cộng khiến chị em thích thành phần rau má trong mỹ phẩm nhờ tác dụng sát khuẩn, chữa lành vùng da bị tổn thương. 

rau má có tác dụng gì trong làm đẹp
Khả năng làm dịu và kháng khuẩn từ rau má có thể hỗ trợ điều trị mụn dễ dàng

3. Làm mờ thâm, sáng da

Những vết thâm lâu ngày hay tình trạng da không đều màu khiến bạn tự ti và kém sắc. Rau má sẽ giúp ức chế hình thành melanin và làm giảm thâm, đều màu da của mình. Giới beauty luôn xem rau má như “thần dược” nhờ khả năng cải thiện mờ thâm, trả lại làn da trắng sáng, tự nhiên nguyên bản vốn có.

4. Dưỡng ẩm

Rau má với khả năng làm dịu và cấp ẩm nên được ứng dụng nhiều trong chăm sóc da và làm đẹp. Với thành phần Saccharide trong rau má giúp cải thiện đáng kể tình trạng bong tróc, khô ráp, trả lại làn da vốn có như em bé.

mat-na-rau-ma
Mặt nạ rau má sẽ là giải pháp dưỡng ẩm an toàn, hiệu quả

>>> KEM DƯỠNG ẨM RAU MÁ CẤP ẨM BÁN CHẠY NHẤT MÙA ĐÔNG 2022

Nếu như bạn đang mắc phải tình trạng da khô và dễ kích ứng với thời tiết bên ngoài, dược tính của rau má sẽ dễ dàng khắc phục và giải quyết vấn đề này triệt để.

5. Giảm thâm vùng mắt

Là khắc tinh của những bạn thích thức khuya hay mắt “cú vọ”, rau má có thể dễ dàng đánh bay thâm quầng vùng mắt sau một thời gian sử dụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong rau má các thành phần có thể hỗ trợ giảm sắc tố đen trên da và bổ sung dưỡng chất để da sáng và đều màu hơn.

6. Chữa lành vết thương, liền sẹo

Các nghiên cứu gần đây cho thấy trong rau má có các thành phần hỗ trợ điều trị vết thương trên da nhanh chóng. Triterpenoid trong rau má giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, tái tạo da và làm đầy mô nếp nhăn hiệu quả. Đây được xem là thành phần quý giúp mang lại làn da trẻ trung, xinh đẹp nguyên bản.

Bí quyết làm đẹp từ rau má

Mặt nạ từ rau má

Nếu như bạn đang tìm giải pháp khắc phục tình trạng mụn, thâm trên da từ thiên nhiên thì bạn có thể tự làm mặt nạ rau má tại nhà. Chỉ cần cho rau má tươi vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và đắp lên mặt từ 5-10 phút, duy trì mỗi ngày để cải thiện tình trạng da bạn nhé! Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp với các thành phần khác để nâng cao khả năng làm đẹp da như:

  • Nha đam: Hỗ trợ làm dịu, cấp ẩm và tạo chất cô đặc cho mặt nạ.
  • Mật ong: Tăng cường khả năng kháng khuẩn và cấp ẩm.
  • Nghệ: Bổ sung saponin giúp sáng da và điều trị mụn.

Với hơn 10 năm nghiên cứu và được sự tin tưởng của người dân xứ Hàn, Caryophy – Mỹ phẩm Hàn Quốc lành tính số 1 với khả năng làm đẹp từ thiên nhiên sẽ là giải pháp cho bạn. Mặt nạ Caryophy sẽ giúp thời gian làm đẹp rút ngắn nhưng vẫn đảm bảo được khả năng cải thiện tình trạng da. Một số ưu điểm của sản phẩm hỗ trợ skincare như:

  • Mặt nạ giấy hỗ trợ điều trị tình trạng mụn, thâm, dưỡng ẩm, giúp da căng mịn hoàn hảo.
  • 100% từ thiên nhiên phù hợp với hầu hết mọi loại da như da mụn, da dầu, da khô, da nhạy cảm,…
  • Cấp ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da.
  • Hỗ trợ thải độc, kháng viêm và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Tăng cường quá trình tổng hợp collagen và dưỡng sáng nhẹ nhờ khả năng đào thải các hắc sắc tố melanin.
mat-na-caryophy
15 phút mỗi ngày để duy trì làn da sạch thoáng, tươi tắn

Uống rau má có tác dụng gì?

Bạn cần bổ sung rau má trong khẩu phần ăn của mình, với hàm lượng lớn Vitamin B1, B2, C, kẽm,…bạn có thể ép nước uống hoặc nấu canh. 

Lưu ý: Không được uống quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ như khó tiêu hay loãng máu.

Rau má có tác dụng gì trong mỹ phẩm – Serum rau má có tác dụng gì cho làn da?

Là sản phẩm Best Seller tại nhà Caryophy – Serum Caryophy Portulaca Ampoule sẽ giúp bạn dễ dàng lấy lại làn da sạch mụn, căng mịn nhờ thành phần chiết xuất từ rau má, rau sam, totarol,…Một số công dụng cũng như ưu điểm của Serum như:

  • Có tính axit nhẹ từ 4.5-6.5 giúp cân bằng và chăm sóc dịu nhẹ làn da.
  • Giảm mụn, mờ thâm, cấp ẩm phục hồi và chống lão hóa toàn diện.
  • Tỉ lệ giảm mụn và xóa mờ thâm cực kì cao, được nhiều người dùng Review và đánh giá cao.
  • Chống viêm và làm dịu da hiệu quả, an toàn.
serum-caryophy
Thành phần lành tính và là giải pháp phục hồi toàn diện

Hy vọng với bài viết trên có thể giúp bạn bổ sung các kiến thức làm đẹp liên quan đến rau má. Đừng quên theo dõi và truy cập trang Web chính hãng Caryophy.com để được cập nhật các kiến thức làm đẹp mỗi ngày cũng như sở hữu các sản phẩm làm đẹp lành tính với deal cực sốc. Chốt đơn ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *