Kem chống nắng hóa học là gì? Những điều bạn cần biết có nên sử dụng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong các bước skincare và được xem là quan trọng trong các bước dưỡng da buổi sáng, góp phần bảo vệ làn da khỏi lão hóa và ung thư da. Kem chống nắng có kết cấu ở dạng xịt hoặc gel, có tác dụng hấp thụ hoặc phản xạ một lượng tia UV (tia cực tím) từ ánh sáng mặt trời, từ đó giúp da bạn chống cháy nắng. Ngoài ra kem chống nắng cũng có thể giúp bạn chống nhăn da và chảy xệ.

Dùng kem chống nắng bảo vệ da

Kem chống nắng bảo vệ da có 2 loại thông dụng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Cùng Caryophy tìm hiểu dưới đây xem nên sử dụng loại nào tốt nhé.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Kem chống nắng hoá học là một loại kem chống nắng hữu cơ với thành phần chính thường có như: Avobenzone, Oxybenzone, Sulisobenzone,…với khả năng thẩm thấu, hấp thụ và chuyển hóa tia UV thành một dạng năng lượng thấp hơn để không gây ra những tổn thương cho da.

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học thường không màu, không mùi và có kết cấu mỏng nhẹ nên rất được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Khả năng chống nắng vượt trội với thành phần chứa các chất hữu cơ có khả năng hấp thu, chuyển hóa tia UV thành dạng năng lượng thấp hơn.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học hoạt động như một màng lọc để bảo vệ da trước tác hại của tia UV. Với cơ chế hoạt động là hấp thụ, xử lý là phân hủy tia Uv trước khi chúng làm hại đến da. Các thành phần trong kem chống nắng hóa học sẽ kết hợp với nhau tạo nên một phức hợp ngăn chặn được cả tia UVA, UVB.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học

Một số thành phần thường thấy trong kem chống nắng hóa học như Avobenzone, Oxybenzone, Sulisobenzone,…và những chất này đều có chung một đặc điểm là tan trong dầu và có thể bảo vệ da trước tác hại của tia UVA, UVB. Tuy nhiên Avobenzone là chất kém bền vững, khi tiếp xúc với ánh nắng hơn 1 tiếng thì hiệu quả bảo vệ da sẽ giảm 50 – 60%.

Ưu và nhược điểm của kem chống nắng hóa học

Ưu điểm

  • Không gây ra các vệt trắng, thẩm thấu nhanh vào da và không gây bóng nhờn.
  • Kem chống nắng hóa học có kết cấu mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Dễ tiệp màu da và có thể thay thế cho lớp nền trang điểm.
  • Kem chống nắng hóa học có nhiều chỉ số chống nắng khác nhau và một số loại có khả năng chống thấm nước rất tốt.
Ưu và nhược điểm của kem chống nắng hóa học

Nhược điểm

  • Một số loại kem chống nắng hóa học dễ gây kích ứng cho da, đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Kem chống nắng hóa học thường kém bền vững nên khoảng 2 tiếng nên thoa lại một lần.
  • Cần tránh phần mắt khi thoa lên mặt vì có thể gây cay mắt.
  • Thoa kem chống nắng khoảng 15-20 phút trước khi ra ngoài.

Những điều cần biết khi sử dụng kem chống nắng hóa học

  • Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình skincare và thường sử dụng sau khi dưỡng ẩm và trước lớp makeup. Sau bước dưỡng ẩm bạn cần đợi khoảng 15-20 phút rồi mới thoa kem chống nắng để tránh các thành phần khác làm ảnh hưởng tới tác dụng của kem chống nắng.
  • Sử dụng kem chống nắng hằng ngày cả khi làm việc trong văn phòng để bảo vệ da tốt nhất.
  • Lựa chọn chỉ số chống nắng phù hợp với từng loại da cũng như môi trường sống.
  • Sử dụng riêng kem chống nắng cho body và mặt, đặc biệt là không dùng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì rất dễ gây ra các kích ứng và nổi mụn.
  • Thoa kem chống nắng cả ở cổ và sau tai vì những vùng da này thường mỏng và dễ bị tổn thương bởi tia UV.
  • Trước khi ra ngoài bạn nên thoa kem chống nắng hóa học trước 15-20 phút để bảo vệ da tốt nhất.
  • Không để kem chống nắng hóa học vào mắt vì sẽ gây khó chịu hoặc cay mắt.
Những điều cần biết khi sử dụng kem chống nắng hóa học

Nên dùng kem chống nắng hóa học hay vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng vô cơ, thường gồm các thành phần titanium dioxide và zinc oxide. Trong đó, Titanium dioxide là thành phần có tác dụng chính, tạo nên một lớp kem màu trắng trên da. Lớp kem này có khả năng phản xạ lại các tia UV, ngăn cản không cho tia UV xuyên đến da làm đen da, sạm da.

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý tạo ra một lớp màng chắn bảo vệ da, giúp ngăn chặn và phản xạ lại tia UV, khiến chúng không để đi xuyên qua da. Kem nằm trên da như một lớp áo bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Dùng kem chống nắng loại nào tốt?

Kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học đều có những ưu, nhược điểm riêng và tùy từng làn da khác nhau ta có thể lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì kem chống nắng vật lý với các thành phần lành tính sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn. Ngoài ra với những bạn có da khô và da thường thì kem chống nắng vật lý cũng là một lựa chọn phù hợp. Còn đối với những bạn có da dầu thì kem chống nắng hóa học khá phù hợp vì tính chất mỏng nhẹ và thẩm thấu nhanh sẽ giúp da không bị bít tắc và đổ nhiều dầu thêm nữa.

Kem chống nắng lai hóa học và vật lý Caryophy Smart Sunscreen

Với siêu phẩm kem chống nắng thông minh thế hệ mới lai giữa dòng vật lý và hóa học mang tên ” Caryophy Smart Sunscreen | Tone Up ” vừa ra mắt của Caryophy có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên rất an toàn cũng như có thêm những thành thành phần hóa học giúp tạo nên kết cấu mỏng mịn, nhẹ nhàng giúp ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và cả chống thấm nước cực hiệu quả. Đặc biệt với khả năng tone up tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay thế cho lớp base trang điểm giúp da mặt thông thoáng hơn. Tích hợp khả năng mà không phải dòng kem chống nắng nào cũng có đó là hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn.

https://www.youtube.com/watch?v=YIZlheytSKM
NÂNG TÔNG TỨC THÌ – KIỀM DẦU CHUẨN CHỐNG NẮNG THÔNG MINH SIÊU PHẨM CARYOPHY SMART SUNSCREEN TONE UP

Kem chống nắng là sản phẩm được sử dụng hằng ngày bảo vệ da không thể thiếu, chính vì vậy bạn cần có những lựa chọn phù hợp để vừa bảo vệ vừa nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Kem chống nắng Caryophy sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn với quá nhiều công dụng đa năng giá chính hãng chỉ với 360.000 VNĐ/ tuýp/ 50ml: https://caryophy.com/san-pham/kem-chong-nang-thong-minh-caryophy-smart-sunscreen/.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *