Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không?

Đã chăm sóc da mụn, hẳn sẽ có đôi lần bạn thắc mắc sao mình cố gắng mãi mà da vẫn chưa đẹp. Mụn như bệnh của da, cần phải bắt mạch và trị bệnh đúng. Tham khảo ngay những sai lầm thường gặp khi trị mụn sau để xem mình có đang chăm da mụn đúng cách không nhé.

Nếu bạn cũng đang nản lòng vì những nốt mụn cứ ngày đêm miệt mài “làm thân” trên mặt thì tuyệt đối đừng bỏ lỡ bài viết sau đây. Biết đâu vì lỡ phạm phải một vài sai lầm đơn giản sau nên da bạn mới mãi không hết mụn đấy.

Chăm sóc da mụn như thế nào để giảm mụn và ngăn mụn hiệu quả

Quá nóng vội khi chăm sóc da mụn tại nhà

Quá nóng vội, thường muốn thấy kết quả ngay lập tức là tâm lý chung của các bạn gái khi trị mụn. Bạn biết không, trị mụn tại nhà là quá trình đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn. Vốn dĩ làn da của chúng da hoạt động một cách bài bản và có chu kỳ. Tương tự như mặt trăng mặt trời, đến thời điểm da sẽ tự thay mới. Muốn gấp cũng không được.

Quá trình thay da này ảnh hưởng trực tiếp đến việc dưỡng da mụn của bạn. Vì gốc rễ của mụn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, nên cần một thời gian nhất định để loại bỏ chúng và phục hồi vùng da tổn thương. Thông thường, phải mất ít nhất 4 tuần để nhận thấy sự chuyển biến rõ rệt của làn da mụn. Và nếu muốn loại bỏ hết mụn bạn cần kéo dài thời gian khoảng 2-3 tháng.

Thay đổi sản phẩm trị mụn liên tục

Việc bị mất kiên nhẫn và thường xuyên thay đổi sản phẩm trị mụn có thể khiến tình trạng mụn của bạn ngày càng tệ hơn. Chưa kể, việc thêm sản phẩm mới vào chu trình dưỡng da mụn còn có thể khiế da bị kích ứng nghiêm trọng.

Khi chăm sóc da mụn tại nhà, bạn hãy nhớ chỉ cần đảm bảo đủ các bước cơ bản là được. Và hãy kiên nhẫn khi sử dụng các bộ sản phẩm trị mụn, để sản phẩm đó đủ thời gian phát huy công dụng đã nhé.

Chăm sóc da mụn với bộ 3 trị mụn Caryophy

Quá lạm dụng sản phẩm trị mụn

Khi trị mụn tại nhà, rất nhiều bạn phạm phải sai lầm quá mức lạm dụng sản phẩm đặc trị. Da bị mụn đồng nghĩa với việc chúng đang bị tổn thương và khá yếu ớt. Vì vậy việc chăm sóc da mụn càng phải chú tâm hơn bao giờ hết.

Lúc này, bạn chỉ nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, dịu nhẹ và lành tính để tránh kích ứng. Đặc biệt, nên chọn sản phẩm đặc trị mụn có khả năng khôi phục hàng rào bảo vệ da. Chứa nhiều dưỡng chất giúp da khỏe mạnh hơn và đủ sức kháng lại mụn.

Chỉ nên dùng các sản phẩm kem trị mụn, serum trị mụn đúng liều lượng. Không lạm dụng dùng quá nhiều sẽ phản tác dụng gây hại cho da.

Lạm dụng sản phẩm tri mụn sẽ gây hại cho da

Sờ tay lên mặt quá nhiều khi chăm sóc da mụn

Có một sự thật khá phi lý là, bạn càng lờ các nốt mụn đi thì chúng càng nhanh biến mất hơn. Thực tế, việc quá để tâm vào mụn, thường xuyên đưa tay lên mặt sờ nốt mụn sẽ khiến tình trạng mụn của bạn càng tệ hơn.

Vì vậy, một lời khuyên cho bạn đó là, hãy lơ mụn đi. Việc đầu tiên khi thấy mụn là không được hoảng hốt. Thứ 2 là tuyệt đối không đưa tay lên sờ nốt mụn. Có thể bạn chưa biết, tay là bộ phận cơ thể linh hoạt nhất. Cũng là nơi tiếp xúc nhiều với vi khuẩn nhất. Do đó nếu bạn cứ đưa tay lên sờ mụn, tình trạng mụn sẽ tệ hơn.

Khi chăm sóc da mụn tại nhà, nếu có vô tình làm bể nốt mụn thì đừng vội đưa tay lên sờ nhé. Hãy rửa sạch tay đi rồi hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm đặc trị mụn.

Nặn mụn sẽ khiến tình trạng mụn của bạn tồi tệ hơn

Sử dụng bộ 3 Caryophy để trị mụn tại nhà

Nếu hỏi, đâu là sản phẩm trị mụn được giới trẻ Việt yêu thích nhất hiện nay? Thì nhất định không thể thiếu bộ 3 trị mụn toàn diện nhà Caryophy. Bộ 3 sản phẩm với những items quen thuộc – sữa rửa mặt, toner và serum rau má. Đơn giản nhưng đủ để giúp bạn phục hồi làn da, đủ sức đương đầu đẩy lùi mụn.

Nhiều bạn nghĩ chỉ dùng mỗi serum trị mụn Caryophy là đủ. Nhưng thực tế, việc đẩy lùi mụn và không chăm sóc da mụn, không củng cố hàng rào bảo vệ da, không giúp da khỏe hơn thì tình trạng mụn tái phát và hoàn toàn có thể. Vì vậy, bạn cần và nên sử dụng kết hợp cả 3 sản phẩm để đạt hiệu quả trị mụn và ngăn ngừa mụn tốt nhất.

Bộ 3 sản phẩm trị mụn lừng danh nhà Caryophy

Cả 3 sản phẩm trị mụn Caryophy đều có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, đã được kiểm định an toàn và không gây kích ứng. Đặc biệt phù hợp với các bạn da mụn nhạy cảm. Sử dụng bộ sản phẩm chăm sóc da mụn Caryophy tại nhà sau 4-6 tuần để sở hữu làn da sáng mịn, sạch mụn nhé.

Bạn thấy đó, chỉ những thói quen đơn giản thôi lại có thể ảnh hưởng xấu đến tình trạng mụn của bạn. Hãy cập nhật ngay kiến thức và sở hữu bộ sản phẩm chăm sóc da mụn Caryophy Việt Nam để đẩy lùi mụn ngay hôm nay!

>> Bật mí cách trị mụn hiệu quả dành cho cô nàng “cú đêm”

>> 7 cách trị thâm mụn có ngay trong bếp nhà bạn

4 thoughts on “Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không?

  1. Mụn trán – 7 quy tắc cần tuân theo để "dọn sạch" mặt tiền – Tin Tức

    […] >> Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không? […]

  2. Giúp nàng nhận biết và trị mụn do stress hiệu quả tại nhà –

    […] >> Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không? […]

  3. Bật mí cách trị mụn hiệu quả dành cho cô nàng “cú đêm” –

    […] >> Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không? […]

  4. 4 sai lầm khi trị mụn phổ biến hầu như ai cũng mắc phải

    […] >> Bạn có đang chăm sóc da mụn đúng cách không? […]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *